ความรู้ด้านการสร้างตารางงาน (Spreadsheets): Microsoft Office Excel – HRD KMUTT

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

TH | EN
Sortir de la grille

ความรู้ด้านการสร้างตารางงาน (Spreadsheets): Microsoft Office Excel

ความรู้ด้านการสร้างตารางงาน (Spreadsheets): Microsoft Office Excel

    1. การทำงานพื้นฐานใน Excel 2013
    2. การป้อนข้อมูลลงในเซลล์เวิร์กชีตด้วยตนเอง
    3. การเติมข้อมูลในเซลล์เวิร์กชีตโดยอัตโนมัติ
    4. การปรับความกว้างของคอลัมน์และความสูงของแถว
    5. การผสานและจัดข้อมูลกึ่งกลางเซลล์
    6. การเปลี่ยนช่วงข้อมูลให้เป็นตารางวิเคราะห์
    7. การเรียงลำดับข้อมูลในตาราง
    8. การใส่ความคิดเห็น(Comment)ในเซลล์
    9. การตรึงหัวชื่อคอลัมน์ตาราง
    10. แป้นพิมพ์ลัดและแป้นฟังก์ชัน Excel สำหรับ Windows
    11. การใช้ปุ่ม ” ? (F1) : ใช้คีย์ลัดในหน้าต่าง วิธีใช้”
    12. การอ้างอิงเซลล์
    13. การกำหนดรูปแบบข้อมูล
    14. การจัดรูปแบบข้อมูลชนิดตัวเลขเป็นวันที่หรือเวลา
    15. ภาพรวมของสูตรใน Excel
    16. ฟังก์ชัน SUM
    17. ฟังก์ชัน AVERAGE
    18. ฟังก์ชัน MAX
    19. ฟังก์ชัน MIN
    20. ฟังก์ชัน IF
    21. ฟังก์ชัน BAHTTEXT
    22. ฟังก์ชัน VLOOKUP
    23. ฟังก์ชัน CONVERT
    24. การสร้างแผนภูมิ
    25. การเลือกข้อมูลสำหรับสร้างแผนภูมิ
    26. การเพิ่มชื่อแผนภูมิ
    27. แผนภูมิแบบแท่ง
    28. การแทรกรูปภาพ
    29. การใส่หัวกระดาษ และท้ายกระดาษ
    30. การพิมพ์ซ้ำหัวตารางแสดงทุกหน้า
    31. การสั่งงานออกเครื่องพิมพ์
    32. การสร้างรายการข้อมูลด้วย Data Validation
    33. การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation
    34. การสร้างแม่แบบแผนภูมิ (Graph Template)
    35. การสร้างแผนภูมิชนิดผสม 2 แกน (แกนทุติยภูมิ)
    36. การวิเคราะห์หาค่าเป้าหมาย(Goal Seek)
    37. การวิเคราะห์ข้อมูลในเวิร์กชีพด้วย PivotTable
    38. การสร้าง PivotChart
    39. การกรองข้อมูลใน PivotTable
    40. การใช้ตัวแบ่งส่วนข้อมูล
    41. (Slicer) เพื่อกรองข้อมูลใน PivotTable

แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม

>> https://www.facebook.com/PILThailand/ (หรือค้นหาใน FB ด้วย Thailand Microsoft in Education)

>> เรียงลำดับข้อมูลในช่วงหรือตาราง เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office

>> การกรองข้อมูลในตาราง Excel เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office

>> จัดเค้าร่าง (จัดกลุ่ม) ข้อมูลในเวิร์กชีต เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office

ติดต่อเรา

สำนักงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล

Scroll to Top