ความรู้ด้านการสร้างตารางงาน (Spreadsheets): Microsoft Office Excel
-
- การทำงานพื้นฐานใน Excel 2013
- การป้อนข้อมูลลงในเซลล์เวิร์กชีตด้วยตนเอง
- การเติมข้อมูลในเซลล์เวิร์กชีตโดยอัตโนมัติ
- การปรับความกว้างของคอลัมน์และความสูงของแถว
- การผสานและจัดข้อมูลกึ่งกลางเซลล์
- การเปลี่ยนช่วงข้อมูลให้เป็นตารางวิเคราะห์
- การเรียงลำดับข้อมูลในตาราง
- การใส่ความคิดเห็น(Comment)ในเซลล์
- การตรึงหัวชื่อคอลัมน์ตาราง
- แป้นพิมพ์ลัดและแป้นฟังก์ชัน Excel สำหรับ Windows
- การใช้ปุ่ม ” ? (F1) : ใช้คีย์ลัดในหน้าต่าง วิธีใช้”
- การอ้างอิงเซลล์
- การกำหนดรูปแบบข้อมูล
- การจัดรูปแบบข้อมูลชนิดตัวเลขเป็นวันที่หรือเวลา
- ภาพรวมของสูตรใน Excel
- ฟังก์ชัน SUM
- ฟังก์ชัน AVERAGE
- ฟังก์ชัน MAX
- ฟังก์ชัน MIN
- ฟังก์ชัน IF
- ฟังก์ชัน BAHTTEXT
- ฟังก์ชัน VLOOKUP
- ฟังก์ชัน CONVERT
- การสร้างแผนภูมิ
- การเลือกข้อมูลสำหรับสร้างแผนภูมิ
- การเพิ่มชื่อแผนภูมิ
- แผนภูมิแบบแท่ง
- การแทรกรูปภาพ
- การใส่หัวกระดาษ และท้ายกระดาษ
- การพิมพ์ซ้ำหัวตารางแสดงทุกหน้า
- การสั่งงานออกเครื่องพิมพ์
- การสร้างรายการข้อมูลด้วย Data Validation
- การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation
- การสร้างแม่แบบแผนภูมิ (Graph Template)
- การสร้างแผนภูมิชนิดผสม 2 แกน (แกนทุติยภูมิ)
- การวิเคราะห์หาค่าเป้าหมาย(Goal Seek)
- การวิเคราะห์ข้อมูลในเวิร์กชีพด้วย PivotTable
- การสร้าง PivotChart
- การกรองข้อมูลใน PivotTable
- การใช้ตัวแบ่งส่วนข้อมูล
- (Slicer) เพื่อกรองข้อมูลใน PivotTable

แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม
>> https://www.facebook.com/PILThailand/ (หรือค้นหาใน FB ด้วย Thailand Microsoft in Education)
>> เรียงลำดับข้อมูลในช่วงหรือตาราง เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office
>> การกรองข้อมูลในตาราง Excel เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office
>> จัดเค้าร่าง (จัดกลุ่ม) ข้อมูลในเวิร์กชีต เข้าถึงได้จาก: วิธีใช้ Excel (Microsoft Excel Help (F1)) ในชุดโปรแกรม Microsoft Office